โรงเรียนวัดนทีคมเขต

หมู่ที่ 4 บ้านสะบ้าย้อย ตำบลคลองฉนาก อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

การเรียนรู้ เป็นสิ่งที่สำคัญและมีประโยชน์มากกว่าการมีพรสวรรค์

การเรียนรู้ เวลาที่คุณใช้ไปกับบางสิ่ง ไม่เท่ากับคุณภาพของผลลัพธ์ ตัวอย่างเช่น การวิ่งจ็อกกิ้งบนเส้นทางเดิม ในเวลาเดียวกันทุกสัปดาห์ ไม่ว่าคุณจะยืนกรานนานแค่ไหน คุณก็ไม่สามารถเป็นนักกีฬาระดับโลกได้ บางคนพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อความเป็นเลิศ แต่คนส่วนใหญ่รู้สึกท้อแท้ เมื่อคิดถึงการอุทิศตนเพื่อฝึกฝน

การเรียนรู้

หากการพัฒนาตนเอง ไม่ต้องการการลงทุนมากขนาดนั้น คนที่มุ่งมั่นเพื่อตำแหน่งสูงสุด มีคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง ที่ช่วยให้พวกเขาสามารถเหนือกว่าคนอื่นๆ เมืองหลวงบีบีซี สัมภาษณ์โค้ชแชมป์โอลิมปิก ผู้จัดการที่สร้างสถิติฟุตบอลลีก และผู้เรียนที่ยอดเยี่ยม ศาสตราจารย์อันเดอร์ อีริคสัน จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐฟลอริดา กล่าวว่า การใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง ในการทำสิ่งที่ถูกต้องนั้น มีประสิทธิภาพมากกว่า การเรียนโดยขาดเรียนเป็นเวลานาน

สิ่งสำคัญคือต้องกำหนดขอบเขต ที่ต้องดำเนินการ และจากนั้นจึงพัฒนาแผนอย่างมีจุดมุ่งหมาย เพื่อแก้ไข อีริคสันเรียกกระบวนการนี้ว่า การฝึกฝนโดยเจตนา อีริคสัน ใช้เวลา 30 ปี ในการวิเคราะห์ว่าชนชั้นสูง ตั้งแต่นักดนตรีไปจนถึงศัลยแพทย์ ไปถึงระดับสูงสุด ในสาขาของตนได้อย่างไร เขากล่าวว่า การปลูกฝังทัศนคติที่ถูกต้อง สำคัญกว่าพรสวรรค์

เขากล่าวว่า มีคำกล่าวว่า คุณต้องการที่จะเป็นมังกร หรือนกฟีนิกซ์ในหมู่คน คุณต้องมีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ เพราะมันยากเกินไป ที่จะฝึกฝนพรสวรรค์ที่มีเทคโนโลยีสูง แต่คำกล่าวนี้ไม่ถูกต้อง ผู้ปฏิบัติการฝึกโดยเจตนา มักวิพากษ์วิจารณ์วิธีการสอนของโรงเรียน ตัวอย่างเช่น ครูสอนดนตรี มักจะเริ่มต้นด้วยองค์ประกอบพื้นฐาน โน้ต คีย์ เพื่อสอนนักเรียนถึงวิธีการอ่านดนตรี

เพราะถ้าคุณต้องการให้คะแนนนักเรียนแต่ละคน คุณต้องใช้มาตรฐานที่เรียบง่าย และเป็นกลางในการเปรียบเทียบ วิธีการสอนนี้ ทำให้การให้คะแนนง่ายขึ้น แต่อาจทำให้ผู้เริ่มต้นหมดความสนใจได้เช่นกัน พวกเขานึกภาพไม่ออกว่า เป้าหมายสูงสุดของพวกเขา คือการเล่นเพลงโปรด เพราะงานที่ทำอยู่นั้นไ ม่มีความหมายสำหรับพวกเขา

วิธี การเรียนรู้ ที่ถูกต้อง ควรเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม ผู้ซึ่งเรียนรู้อย่างรวดเร็วจนสุดขั้ว กล่าว ในปี 2016 ดุตช์ ซึ่งอยู่ในซานฟรานซิสโกในขณะนั้น ตั้งเป้าหมายที่ทะเยอทะยาน ในการเรียนรู้ทักษะใหม่ 12 ทักษะ ทุกๆเดือน และไปให้ถึงระดับสูง ทักษะแรก คือความสามารถในการจำสำรับไพ่ ในสองนาที โดยไม่มีข้อผิดพลาด

การทำงานนี้ให้เสร็จ สามารถเรียกได้ว่า เป็นมาสเตอร์ของหน่วยความจำ สิ่งสุดท้ายคือหมากรุกที่เรียนรู้ด้วยตนเอง เป้าหมายสูงสุดคือการเอาชนะปรมาจารย์หมากรุกในเกม ดุตช์ กล่าวว่า การตั้งเป้าหมายเป็นก้าวแรก เพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมาย ฉันต้องรู้อะไรบ้าง หรือต้องทำอย่างไร แล้ววางแผนและยึดมันเอาไว้ ในวันแรก ฉันจะบอกว่านี่คือสิ่งที่ทำทุกวัน

ทุกงานที่จะทำทุกวัน ต้องถูกกำหนดล่วงหน้า เนื่องจากงานถูกกำหนดไว้ จะต้องทำให้เสร็จทุกวัน และไม่มีที่ว่างสำหรับการเจรจา ดุตช์ กล่าวว่า เขาสามารถท้าทายตัวเองได้ ในขณะที่ยังคงมีคุณสมบัติ สำหรับการทำงานเต็มเวลา เดินทางวันละ 1 ชั่วโมง เพื่อให้นอนหลับได้ 8 ชั่วโมง การใช้เวลา 45 ถึง 60 นาทีต่อวัน เพื่อเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เป็นเวลา 30 วัน ก็เพียงพอแล้ว สำหรับการทำแต่ละความท้าทายให้สำเร็จ

เขากล่าวว่า ความท้าทายนี้ ยากต่อการวางแผน โดยคิดเป็น 80 เปอร์เซ็นต์ หากคุณคิดว่า การฝึกฝนโดยเจตนา ฟังดูคุ้นๆ จริงๆแล้ว นี่คือพื้นฐานของกฎ 10,000 ชั่วโมง ที่สนับสนุนโดยนักเขียนหนังสือขายดีชาวอเมริกัน มัลคอล์ม แกลดเวลล์ รายงานฉบับแรกสุดของอีริคสัน เรื่องการฝึกฝนโดยเจตนา ชี้ให้เห็นว่า ก่อนที่จะไปถึงระดับสูงสุด คนที่ยอดเยี่ยมจะใช้เวลา 10,000 ชั่วโมง หรือประมาณ 10 ปี ในการฝึกอบรมในลักษณะที่มุ่งเน้นนี้

ทฤษฎีของอีริคสัน มีประโยชน์มากในโลกของกีฬา โรเจอร์ กุสตาฟสัน กล่าวว่า ผู้เล่นคือผู้ฝึกหัดที่แท้จริง เพื่อที่จะเป็นผู้เล่นระดับแนวหน้า พวกเขาต้องตัดสินใจให้ดี กุสตาฟสัน เป็นนักฟุตบอลและต่อมาได้เป็นโค้ชฟุตบอล ในปี 1990 ไอเอฟเค โกเทบอร์ก คว้าแชมป์สวีเดนซูเปอร์ลีก 5 รายการ ภายใต้การนำของเขา สร้างสถิติลีกสวีเดน กุสตาฟสันซึ่งตอนนี้อายุ 60 ปี ยังคงทำงานในทีมเยาวชน ของโกเธนเบิร์กสปอร์ตคลับ

เราพยายามสอนบอลบาร์เซโลนา อายุ 12 ปีของทีม หลังจากฝึกซ้อมมา 5 สัปดาห์ พวกเขาก็พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว และจำนวนการจ่ายบอลสามเหลี่ยมในเกมก็ถึงระดับของทีมฟุตบอลบาร์เซโลนา แน่นอน ไม่ใช่ ที่จะบอกว่าคุณภาพของการจ่ายบอลดีพอๆ กับบาร์เซโลน่า แต่มันน่าทึ่งที่พวกเขา สามารถเรียนรู้ได้ในเวลาอันสั้น

อ่านต่อได้ที่>>> ริดสีดวงทวาร สาเหตุของการเกิดโรคและวิธีในการป้องกัน