โรงเรียนวัดนทีคมเขต

หมู่ที่ 4 บ้านสะบ้าย้อย ตำบลคลองฉนาก อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

ภูมิคุ้มกัน วิธีการเตรียมภูมิคุ้มกันสำหรับความหนาวเย็น

ภูมิคุ้มกัน ฤดูหนาวเป็นการทดสอบภูมิคุ้มกันของเรา การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ความชื้น ความเย็นจัด การขาดแสงแดด ทั้งหมดนี้ส่งผลต่อความต้านทานของร่างกาย ดังนั้น ผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำให้เตรียมตัวสำหรับฤดูหนาวล่วงหน้า ต่อไปนี้คือวิธีทางวิทยาศาสตร์บางส่วนในการเพิ่ม ภูมิคุ้มกัน ของคุณ ในการเผชิญกับความหนาวเย็น จนถึงขณะนี้ยังไม่มียาวิเศษหรือวิธีเพิ่มภูมิคุ้มกันในทันที

แต่นักวิทยาศาสตร์กล่าวอย่างเป็นเอกฉันท์ว่า การต่อต้านของร่างกายขึ้นอยู่กับวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีโดยตรง ไม่ใช่แค่วิตามินและวัคซีนเท่านั้น พวกมันแค่ช่วยประคองร่างกายที่อ่อนแออยู่แล้ว พูดง่ายๆก็คือทุ่นชูชีพบางชนิดที่ทำให้เรือลอยได้ นิสัยที่ดี เป็นอาวุธหลักในร่างกายของเรา การนอนหลับที่มีคุณภาพ ในตอนเย็นของฤดูหนาว เราชอบที่จะห่อตัวเองในผ้าห่มใต้ภาพยนตร์และซีรีส์ที่น่าสนใจ หรือฝังตัวเองในหนังสือพร้อมกับชาสักถ้วย

ภูมิคุ้มกัน

และลืมเรื่องเวลาไปโดยสิ้นเชิง มืดเร็วเปิดไฟและจนถึง 12 โมงเย็นที่หน้าจอ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้ การนอนหลับให้เพียงพอและเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เข้านอนก่อน 23.00 น. และตื่นนอนตอนเช้า การขาดการนอนหลับ จะลดการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกัน อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแต่การนอนให้มากเท่านั้น แต่ยังต้องสังเกตและปฏิบัติตามวัฏจักร และจังหวะของชีวิตประจำวันด้วย ร่างกายจะพักผ่อนเต็มที่ในช่วงเช้าตรู่เท่านั้น

ดังนั้น กานอนในระหว่างวันจึงไม่ช่วยอะไร คุณต้องตื่นขึ้นพร้อมกับพระอาทิตย์ขึ้น ลดน้ำตาลในอาหาร นี่อาจเป็นสิ่งที่ยากที่สุด ท้ายที่สุดมันเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงเมื่อเราขาดอารมณ์เชิงบวกมากจนเราต้องการบางสิ่งที่หวานและอร่อย ใช้พาย เค้ก ช็อคโกแลต และขนมหวานทุกชนิด อารมณ์เพิ่มขึ้น แต่ภูมิคุ้มกันลดลง นักวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่า การบริโภคของหวานแต่ละครั้งช่วยลดการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันเป็นเวลา 5 ชั่วโมง

ดังนั้น ในระหว่างที่เจ็บป่วยและเป็นหวัด ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้โดยทั่วไป ไม่รวมอาหารหวานออกจากอาหาร เพิ่มปริมาณโปรตีน เป็นโปรตีนที่ทำหน้าที่เป็นวัสดุก่อสร้างสำหรับเซลล์ภูมิคุ้มกัน แพทย์แนะนำให้กินเนื้อสัตว์ปีกขาว ชีส ไข่ และปลาทะเล สิ่งสำคัญคือต้องจำเกี่ยวกับการดูดซึมโปรตีนที่เหมาะสม อาหารควรประกอบด้วยไขมันอิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ ถั่ว เมล็ดพืช มีน้ำมันปลา เนยคุณภาพ ตับปลาคอด

ธัญพืชไม่ขัดสี และไฟเบอร์ที่เพียงพอ โปรตีนควรรับประทานร่วมกับผักหรือธัญพืชได้ดีที่สุด ปริมาณน้ำที่เพียงพอ ในฤดูร้อน คนส่วนใหญ่รักษาสมดุลของน้ำได้ไม่ยาก ร่างกายต้องการน้ำ แต่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว เรามักจะดื่มชา กาแฟ ความต้องการน้ำสะอาดจะหายไป แต่เป็นน้ำที่เป็นส่วนประกอบหลักของน้ำเหลือง ดังนั้น ยิ่งคุณภาพดีขึ้นเท่าใด ภูมิคุ้มกันก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น การปรับปรุงจุลินทรีย์ในลำไส้ หลายคนรู้ว่าภูมิคุ้มกันหลักนั้นก่อตัวขึ้นในลำไส้

ดังนั้น เพื่อรักษาและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน การบริโภคโปรไบโอติกและอาหารหมักดองจึงเป็นสิ่งสำคัญ ผลิตภัณฑ์นมหมัก โยเกิร์ตทำเอง กะหล่ำปลีดอง แอปเปิ้ลดอง และผักดองอื่นๆในบางกรณี แพทย์สั่งจ่ายโปรไบโอติกหลายสายพันธุ์ การออกกำลังกาย การเคลื่อนไหวทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี ซึ่งทั้งแอนติบอดีและเซลล์ของระบบภูมิคุ้มกันต่อสู้กับเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่การออกกำลังกายในฤดูหนาวยังขาดอยู่มาก

อากาศหนาวชื้น คุณไม่อยากออกไปข้างนอกอีก คุณสามารถฝึกฝนที่บ้านได้เช่นกัน สิ่งสำคัญคือต้องแนะนำการออกกำลังกายที่กระฉับกระเฉง 30 ถึง 40 นาที ในชีวิตประจำวันของคุณ และจัดการเดินในวันหยุดสุดสัปดาห์ในวันที่อากาศดี การนวดช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตและปรับปรุงสุขภาพ ซึ่งมีผลดีต่อภูมิคุ้มกัน คุณสามารถนวดเองที่บ้านได้อย่างปลอดภัยและเป็นสุข ตัวอย่างเช่น การใช้เครื่องนวดราคาไม่แพงหรือแปรงนวดแบบพิเศษ

ใช้ดีที่สุดในการอาบน้ำหรือหลังอาบน้ำ ดูเว็บไซต์ Watsons สำหรับเครื่องนวดและแปรงที่มีให้เลือกมากมาย แฟชั่นสมัยใหม่บางครั้งอยู่ไกลจากภาวะโลกร้อนที่เหมาะสม แต่เมื่อร่างกายรู้สึกเย็น เท้าหรือมือแข็ง กระบวนการเผาผลาญจะช้าลง แน่นอนว่า ระบบภูมิคุ้มกันก็ทนทุกข์ทรมานเช่นกัน ไม่จำเป็นต้องร้อนจัดหรือแช่แข็ง การถ่ายเทความร้อนต้องเพียงพอ การชุบแข็งด้วยฝักบัวคอนทราสต์ช่วยได้มาก

วิตามินและนี่ยังห่างไกลจากการทานวิตามินที่ซับซ้อนในแท็บเล็ต กล่าวคือโภชนาการที่เหมาะสม นี่คือสิ่งที่สร้างระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง โภชนาการควรมีความหลากหลายและสมดุลทุกวัน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เพิ่มผักใบเขียว ผัก เบอร์รี่ สารอาหารที่มีประโยชน์ในอาหาร แต่ควรใช้ขวดที่มีสารเสริมอาหารอย่างระมัดระวัง และตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น ให้เวลากับการพักผ่อนอย่างมีคุณภาพ

ทีวีกับเบียร์และเมล็ดพืชคือส่วนที่เหลือที่ให้อารมณ์ที่ดีช่วยลดความเครียด สิ่งเหล่านี้คือการเดินสบายๆกับเด็กๆบนถนน การไปเที่ยวป่าหรือสวนสาธารณะ งานเลี้ยงน้ำชาของครอบครัว เกมกระดานร่วม และความคิดสร้างสรรค์ รักตัวเองและดื่มด่ำกับความสุขทุกวัน วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเพิ่มภูมิคุ้มกันของผู้ใหญ่ที่บ้านนั้นง่ายและทุกคนเข้าถึงได้ หลายคนเป็นอิสระอย่างแน่นอน

การนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ การออกกำลังกายที่เพียงพอ การทำงานกับความเครียด การคิดเชิงบวก สิ่งสำคัญคือการแนะนำพวกเขาเข้ามาในชีวิตของคุณอย่างต่อเนื่อง

อ่านต่อได้ที่ กระดูกสันหลัง สาเหตุภายนอกที่อาจส่งผลต่อสภาพกระดูกสันหลัง