โรงเรียนวัดนทีคมเขต

หมู่ที่ 4 บ้านสะบ้าย้อย ตำบลคลองฉนาก อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

เหนื่อยล้า สาเหตุหลักของอาการความเหนื่อยล้าเรื้อรัง

เหนื่อยล้า เรื้อรัง การวินิจฉัยตนเองเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อถือ ดังนั้นทุกคนจึงถูกถามเกี่ยวกับสาเหตุผลที่ตามมา และวิธีการจัดการกับโรคจากนักจิตวิทยา และผู้อำนวยการชุมชนของบริการ อาการอ่อนเพลียเรื้อรังคืออะไร เป็นความผิดปกติของระบบประสาทอัตโนมัติ ซึ่งการทำงานของสมองที่มีหน้าที่ในการยับยั้งบกพร่อง ศัพท์ทางการแพทย์นี้ ยังกล่าวถึงในการจำแนกโรคระหว่างประเทศ อย่างที่คุณทราบ ระบบประสาทได้รับการออกแบบมา เพื่อให้เราสลับการยับยั้งด้วยความตื่นตัว ด้วยเหตุนี้ ร่างกายของเราจึงทำงานได้ตามปกติ เมื่อสมองอยู่ในสภาวะตื่นเต้นตลอดเวลา เราจะเหนื่อยมาก และร่างกายไม่สามารถพักผ่อนได้อาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง มักเกิดขึ้นหลังจากความเครียดรุนแรง การเจ็บป่วยที่รุนแรง หรือการติดเชื้อไวรัส นอกจากนี้ ยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของพล็อต คิดว่าหลังจากการระบาดใหญ่ จะมีหลายกรณีของการวินิจฉัยดังกล่าว

เหนื่อยล้า

สาเหตุหลักของความเหนื่อยล้าเรื้อรัง ปัจจัยทางจิตวิทยายังสามารถมีอิทธิพลต่อการเริ่มมีอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง นักจิตอายุรเวท อธิบายปรากฏการณ์ของความเมื่อยล้าจากความจริงที่ว่า ทนทุกข์ทรมานจิตใจที่สุดของทั้งหมดจากการบรรจุของอารมณ์ บางครั้งดูเหมือนว่า เราเหนื่อยกับการทำงานหนักเกินไป อันที่จริง ในการทำงานนี้ เราต้องประกอบด้วยอารมณ์ต่างๆ มากมาย

เช่น โกรธเพราะมีคนรบกวน หรือให้คำแนะนำที่ไม่ถูกต้อง บางครั้งก็เป็นความขุ่นเคือง สำหรับความจริงที่ว่า ในกระบวนการนี้เราถูกบังคับให้ขัดแย้งกับค่านิยมของเราเอง เราต้องยับยั้งความรู้สึกที่ไม่ได้แสดงออกในระดับนี้ เพื่อสนับสนุนสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันอื่นๆ เช่นความปรารถนาที่จะทำเงิน ก้าวขึ้นบันไดอาชีพ และมีส่วนทำให้ชีวิตมั่นคง ที่ขัดแย้งกัน การกักเก็บประสบการณ์ดีๆ

บางครั้งอาจนำไปสู่ความเหนื่อยล้าอย่างรุนแรง ได้แก่ ความอ่อนโยน ความอบอุ่น ความรัก หากเราพิจารณากลุ่มอาการอ่อนเพลียเรื้อรังในกระบวนทัศน์ดังกล่าว ปรากฎว่านี่เป็นประสบการณ์ที่สั่งสมมาซึ่งหยุดความเครียดและส่งต่อไปยังประเภท ของความทุกข์ทรมานที่ทำลายล้าง ผู้เชี่ยวชาญหลายคน จะวินิจฉัยโรคนี้ด้วยวิธีต่างๆ แพทย์สามารถระบุกลุ่มอาการโดยการวิเคราะห์ นักสรีรวิทยา โดยความตึงเครียดของรัดตัวของกล้ามเนื้อ และความรัดกุมของคุณ ในฐานะนักจิตวิทยา เรียกว่าแบบจำลองทางชีวจิตสังคม และจิตวิญญาณอย่ากลัวคำนี้ หากมีความผิดปกติแบบถาวรในทุกระดับ

เราสามารถพูดถึงกลุ่มอาการเหนื่อยล้าเรื้อรังได้ ในระดับสรีรวิทยาสิ่งนี้แสดงออกถึงความอ่อนล้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ได้ทำให้นอนหลับสบายขึ้น ในกรณีนี้ ความเหนื่อยล้ามีมาก จนแม้หลังจากทำกิจกรรมเล็กน้อย ความแข็งแรงก็สิ้นสุดลง หากบุคคลไม่ทนต่อความเครียดที่รุนแรงหงุดหงิดอย่างรวดเร็วรับรู้ และจดจำข้อมูลด้วยความยากลำบาก จากนั้นระดับจิตใจ ก็จะได้รับผลกระทบเช่นกัน

เราพูดถึงการละเมิดในชีวิตสังคม เมื่อเรารักษาการติดต่อกับผู้อื่นได้ยาก การสื่อสารไม่น่าพอใจ แต่ค่อนข้างเหน็ดเหนื่อย สิ่งสำคัญคือต้องแยกแยะกลุ่มอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง จากการทำงานหนักเกินไป เราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับโรค เมื่อมีการละเมิดการกระทำของระบบประสาท และทำให้เกิดปฏิกิริยาที่ไม่เฉพาะเจาะจงกับปัจจัยภายนอก กล่าวง่ายๆว่า การทำงานหนักเกินไป

สามารถจัดการกับการไปเที่ยวพักผ่อน แต่ความเหนื่อยล้าเรื้อรังจะไม่ทำงาน โรคอ่อนเพลียเรื้อรัง ไม่ควรจะสับสนกับทางคลินิกภาวะซึมเศร้า อาการอ่อนเพลียเรื้อรัง เป็นอันตรายต่อชีวิต สุขภาพ การงาน ความสัมพันธ์ได้อย่างไร อาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง ทำให้ร่างกายหมดแรง น่าเสียดายที่พวกเราหลายคนไม่รู้จักโรคนี้ จนกว่าจะรู้สึกว่าถ้าแขนยังไม่หักเราไม่เห็นความเสียหาย

และดูเหมือนว่าเราจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เช่นเดียวกันมักจะเกิดขึ้นกับจิตใจ ในทางกลับกันเธอ มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับระบบประสาท และส่งผลกระทบต่อการดำรงอยู่ทั้งหมดของเรา ประสบการณ์ที่เราไม่สามารถแสดงออกได้ ยังคงอยู่ในร่างกายว่าเป็นสิ่งกีดขวาง อันเป็นผลมาจากอาการอ่อนเพลียทางประสาท การไม่สามารถพักผ่อนและผ่อนคลายได้ โรคทางจิตจึงเริ่มต้นขึ้น

วิธีป้องกันอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง มีโครงสร้างแบบหลงตัวเอง ผู้คนให้ความสนใจอย่างมากกับความสำเร็จ นั่นคือเหตุผลที่คนมักจะระบุตัวเองไม่ได้ด้วยสิ่งที่เขารู้สึก สิ่งที่มีค่าสำหรับเขา ผู้ที่เขารัก แต่ด้วยสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จ ผู้ป่วยของเรามักจะยอมรับว่า โลกฟีดของพวกเขามีความวิตกกังวล เราเคยชินกับการมองว่ามันเป็นอุปสรรคบางอย่างที่เราต้องก้าวข้ามและก้าวต่อไป

ในฐานะนักจิตอายุรเวท คุณปฏิบัติต่อสิ่งนี้เสมือนเป็นคำขอที่ฟังดูจากภายใน ความวิตกกังวลควรได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบด้วยความสนใจ และความเห็นอกเห็นใจแทนที่จะพยายามรักษา หรือขจัดสภาพธรรมชาตินี้โดยเร็วที่สุด บ่อยครั้งเราต้องจัดการกับความจริงที่ว่า การไล่ระดับความรู้สึกในคนส่วนใหญ่ ถูกแทนที่ด้วยการลงทะเบียนเกรดโรงเรีย ปัญหาใหญ่

เพราะภายใต้แรงกดดันของโลกภายนอก เราประเมินความรู้สึกตามธรรมชาติว่าไม่ดี ตัวอย่างเช่น ความวิตกกังวลและความเหนื่อยล้าในระบบพิกัดนั้น สมควรได้รับเครื่องหมายที่คล้ายกัน และจะต้องหยุดทันทีหรือปกปิดความสำเร็จบางอย่าง พูดคร่าวๆก็คือ การแก้ไข 2 ต่อ 5 ซึ่งในอนาคตสามารถแสดงให้คุณแม่ สังคม และตัวคุณเองเห็นได้

สิ่งสำคัญคือต้องปล่อยให้ตัวเองได้สัมผัสกับความรู้สึกต่างๆ จึงเป็นความคิดที่ดีที่จะเรียนรู้ที่จะรู้จักพวกเขา ตั้งชื่อพวกเขา และฟังพวกเขาเพื่อกำหนดความต้องการเบื้องหลังพวกเขา การแบ่งปันความรู้สึกของคุณกับใครสักคน เป็นสิ่งสำคัญมากเช่นกัน ประสบการณ์ที่ถูกกฎหมายนี้ มีผลดีต่อจิตใจของคนสมัยใหม่ที่เพิ่งเรียนรู้ที่จะรู้สึก จำเป็นต้องกระทำในทุกทิศทาง

ที่เรียกว่า แบบจำลอง ทางชีวจิตสังคม จิตวิญญาณ การรับความช่วยเหลือทางการแพทย์ นัดหมายกับนักประสาทวิทยา นักต่อมไร้ท่อ และจิตแพทย์หากจำเป็น ความสนใจกับร่างกาย การได้รับการนอนหลับเพียงพอ ผ่านหลักสูตรของการนวด ขั้นตอนการกายภาพบำบัดไปอาบน้ำ อย่าพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ดูแข็งแกร่ง และไม่สามารถเข้าถึงได้

คงจะดีถ้าคุณอยู่ท่ามกลางคนที่เคารพทุกสิ่งในตัวคุณ ความเหนื่อยล้า ความสับสน และความอับอายของคุณ จำค่านิยมและความฝันของคุณ ซึ่งเป็นแก่นแท้ของบุคลิกภาพของคุณ สังเกตว่าชีวิตของคุณสอดคล้องกับสิ่งที่คุณเชื่อ และสิ่งที่คุณคิดว่าถูกต้องอย่างไร ดูแลตัวเองในฐานะสิ่งมีชีวิตที่ไม่เพียงต้องการความสำเร็จ และเสียงปรบมือเท่านั้น

แต่ยังต้องการความสัมพันธ์ การสนับสนุน และความประทับใจที่น่าสนใจอีกด้วย อาการ เหนื่อยล้า เรื้อรัง ดูเหมือนจะบอกเราว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ผลอีกต่อไป ดังนั้น คุณต้องมองหารูปแบบใหม่ของปฏิสัมพันธ์กับตัวเองและกับโลก การค้นหาแบบฟอร์มนี้ เป็นหนึ่งในงานของจิตบำบัด

อ่านต่อได้ที่>>> น้ำหนัก สาเหตุของน้ำหนักเกินในช่วงฤดูร้อนอาจเป็นเพราะร่างกายขาดความชุ่มชื้น